สหรัฐเผยพายุเฮอริเคนเอิร์ลทำให้เกิดลมกรรโชกรุนแรง-ฝนตกหนักในอีสโคสต์

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักพยากรณ์อากาศของสหรัฐ รายงานว่า อิทธิพลของพายุเฮอริเคนเอิร์ลทำให้เกิดลมกรรโชกรุนแรงและฝนตกหนัก โดยทั้งลมและฝนได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นในขณะที่พายุเคลื่อนตัวขนานกับแนวชายฝั่งอีสโคสต์ของหรัฐ

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุเฮอริเคนเอิร์ลทำให้เกิดลมรุนแรงที่มีความเร็ว 40 ไมล์/ชม. บริเวณหมู่เกาะใกล้กับชายฝั่งในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐนอร์ท แคโรไลน่า

ในขณะเดียวกัน ลมที่พัดกระหน่ำได้ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักและป้ายจราจรบนเกาะแฮตเตอราสโยกไปมาเมื่อเวลา 9.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักพยากรณ์อากาศ คาดว่า กำลังลมจะรุนแรงขึ้นในช่วงเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีในขณะที่พายุเฮอริเคนเอิร์ลอยู่ห่างจากเขตเอ้าเตอร์ แบงค์ ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 ไมล์ (80 กม.) ซึ่งอาจทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น 5 ฟุต (1.5 เมตร) และอาจเกิดคลื่นสูงถึง 18 ฟุต

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนอร์ธแคโรไลนาของสหรัฐ พร้อมกับสั่งการให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา เพื่อรับมือกับทุกปัญหาที่เกิดจากพายุเฮอริเคนเอิร์ล

ทั้งนี้ โอบามาได้สั่งการให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ และสำนักงานจัดการสถานการณ์ฉุกเฉิน (FEMA) ให้ประสานงานกันเพื่อปฏิบัติการบรรเทาทุกข์สำหรับภัยพิบัติทุกด้านที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะ FEMA ที่จะทำหน้าที่จัดส่งเครื่องมือและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ