ศอฉ.คุมเข้มพื้นที่กทม. 454 จุดเสี่ยง จัดแผนปฏิบัติการเฝ้าระวัง 3 ระดับ

ข่าวทั่วไป Friday September 3, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อดูแลพื้นที่ในกรุงเทพฯ ให้มากขึ้น ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลัง ระหว่างกองทัพภาคที่ 1, กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกรุงเทพมหานคร(กทม.)

ทั้งนี้ จะออกเป็นแผนปฏิบัติการพิเศษ 3 มาตรการ และแบ่งพื้นที่ในการเฝ้าระวังออกเป็น 3 ระดับ จำนวนทั้งหมด 454 จุด คือ 1.พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษเป็นอย่างยิ่ง เช่น เขตพระราชฐาน, บ้านพักบุคคลสำคัญ, สถานีขนส่ง รวม 130 จุด โดยมีการวางกำลังอย่างเข้มงวด ภายในรัศมี 400 เมตร ตลอด 24 ช.ม. รวมทั้งเพิ่มเติมหน่วยลาดตระเวนเดินเท้า และหน่วยซุ่มระวัง

2.พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ เช่น สถานที่ราชการ, บ้านพักบุคคลสำคัญอื่นๆ และจุดที่เป็นเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ รวม 198 จุด โดยจะมีการเพิ่มด่านตรวจบริเวณใกล้เคียง และใช้กำลังเสริมของเจ้าหน้าที่ ทำงานร่วมกับหน่วยรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และ 3. พื้นที่เฝ้าระวังอื่น ๆ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า, ธนาคาร และสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน รวม 136 จุด ซึ่งจะเน้นการเฝ้าระวัง โดยการอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในเบื้องต้น

รองโฆษก บช.น. กล่าวว่า ศอฉ.ยังได้จัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษ 10 ชุด เพื่อให้สามารถเข้าคลี่คลายสถานการณ์ได้ทันท่วงที นอกจากนี้ ที่ประชุมยังสั่งการให้ตรวจสอบและปรับปรุงกล้องทีวีวงจรปิด(CCTV) ของกทม.ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้เต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ