ดีเอชแอลส่งทีมงานช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติไปยังปากีสถาน หลังเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Friday September 3, 2010 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกส่งผู้เชี่ยวชาญด้านลอจิสติกส์จากทีมงานช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ (Disaster Response Team: DRT) ไปยังปากีสถานเพื่อจัดการคลังสิ่งของบรรเทาทุกข์ชั่วคราวในท่าอากาศยานนานาชาติอิสลามาบัด

โดยทีม DRT จะทำงานเพื่อสาธารณะโดยไม่รับค่าตอบแทนร่วมกับสำนักงานเพื่อความร่วมมือด้านกิจการมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNOCHA) ทั้งนี้ อาหารจากโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติและสิ่งของบริจาคจากรัฐบาลของประเทศต่างๆ ทั่วโลกซึ่งส่งมายังท่าอากาศยานนานาชาติอิสลามาบัดจะได้รับการดูแลโดยทีม DRT ของดีเอชแอลผ่านเที่ยวบินวันละ 3-5 เที่ยว

แฟรงค์ แอพเพล ประธานกรรมการบริหาร ของ ดอยช์ โพสท์ ดีแอชแอล ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของดีเอชแอล กล่าวว่า “สถานการณ์ในปากีสถานสาหัสมาก และเราหวังว่าจะสามารถให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์ผ่านทางทีมจัดการภัยพิบัติของเรา"

คริส วีคส์ ผู้อำนวยการกิจการมนุษยธรรมของดอยช์ โพสท์ ดีแอชแอล กล่าวว่า “ผู้คนหลายล้านได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม และที่พักชั่วคราวเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะอาหาร เต็นท์ และผ้าใบกันน้ำ เราได้จัดตั้งศูนย์ลอจิสติกส์ชั่วคราวที่ท่าอากาศยานเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่เข้ามาในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้"

ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจกับสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของปากีสถาน ซึ่งนอกจากการส่งทีม DRT ลงพื้นที่แล้ว สำนักงานดีเอชแอลสาขาต่างๆ ในปากีสถานยังเปิดตัวโครงการบรรเทาทุกข์เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้มีการขอรับเงินบริจาคจากพนักงานดีเอชแอลทั่วโลก พร้อมทั้งมีการตั้งหน่วยรักษาพยาบาลในหลายหมู่บ้านทั่วเขตมุสซาฟาร์กาห์ จนถึงตอนนี้หน่วยรักษาพยาบาลได้ให้การรักษาประชาชนไปแล้วกว่า 2,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ