เครื่องบินขนส่งสินค้าของ UPS ตกที่ยูเออี นักบินเสียชีวิตทั้งคู่

ข่าวต่างประเทศ Monday September 6, 2010 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กำลังสืบสวนหาสาเหตุที่เครื่องบินขนส่งสินค้าของบริษัทยูพีเอสตก หลังจากที่ขึ้นบินจากดูไบเมื่อวานนี้ ส่งผลให้นักบินทั้งสองคนเสียชีวิต ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตแล้ว

กรมการบินพลเรือนออกแถลงการณ์ผ่านทางสำนักข่าว WAM ของทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ว่า เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องโบอิ้ง 747-400 ซึ่งมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

ซาอีฟ อัล-ซูไวดี ผู้จัดการทั่วไปของกรมการบินพลเรือน กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ดูไบทีวีว่า ก่อนเครื่องตกนักบินรายงานว่ามีเพลิงไหม้และควันไฟเกิดขึ้นในห้องนักบิน หน่วยควบคุมภาคพื้นดินจึงสั่งให้นำเครื่องลงจอด แต่นักบินไม่สามารถนำเครื่องกลับไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบได้ จากนั้นเครื่องก็หายใจจากจอเรดาห์ มีรายงานว่าในขณะนั้นท้องฟ้าโปร่งและมีลมแรงแค่ 5 ไมล์/ชั่วโมง

สถานีโทรทัศน์อัล-อาราบิยา ทีวี ของดูไบ รายงานว่า คณะกรรมการควบคุมความปลอดภัยด้านการคมนาคมขนส่งแห่งชาติของสหรัฐได้ส่งทีมงานซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากยูพีเอสและโบอิ้งไปยังที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย ใกล้กับเขตทหารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทั้งหมดได้เริ่มต้นการสืบสวนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ