ออสเตรเลียเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรงในรอบ 15 ปีที่รัฐวิคตอเรีย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 6, 2010 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียได้อพยพประชาชน 250 หลังคาเรือนเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ขณะที่ประชาชนในเมืองต่างๆทางตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออกของรัฐวิคตอเรีย ซึ่งประสบภัยน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี ต่างก็เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สตีเฟน วอร์เรน ผู้บัญชาการของสำนักงานบริการฉุกเฉินของรัฐกล่าวว่า เกิดเหตุน้ำท่วมทั่วพื้นที่รัฐวิคตอเรีย และกองทัพก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ 50 รายเพื่อช่วยขนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่และประเมินเหตุน้ำท่วมแล้วในวันนี้

นายกเทศมนตรีเมืองวานการัตตาทางเหนือของรัฐวิคตอเรีย กล่าวว่า เหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือเป็นเหตุน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 10 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า ระดับน้ำจะสูงขึ้นสูงสุดในวันพรุ่งนี้ ขณะที่รัฐบาลรัฐวิคตอเรียได้ประกาศให้เงินช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม โดยประชาชนที่ไม่สามารถกลับไปยังที่อยู่อาศัยของตนเองและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ส่วนผู้ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจะได้รับเงินช่วยเหลือสูงกว่าในวงเงิน 26,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ