คนร้ายก่อเหตุยิงชาวบ้านที่นราฯเจ็บ 3/ลอบวางบึ้ม ตร.-ทหารที่ยะลาเจ็บ 4

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2010 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้รถกระบะตามประกบยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน จ.นราธิวาส ด้วยอาวุธสงคราม ขณะกำลังเดินทางไปทำธุระส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนที่ จ.ยะลา คนร้ายวางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดก่อนจุดชนวนซ้ำส่งผลให้ตำรวจและทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ขณะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลาโละกำลังขับรถกระบะเดินทางไปทำธุระ โดยมีเพื่อนร่วมโดยสารมาด้วยอีก 5 คน มาถึงบริเวณถนนในหมู่บ้านยะบะ ม. 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะขับไล่หลังมาแล้วพยายามแซงขึ้นหน้า ขณะเดียวกันคนร้ายที่นั่งกระบะหลังได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงพยายามจอดรถเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถยนต์ผ่านไปมาทำให้คนร้ายรีบขับรถหลบหนีไป

ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.ยะลา บริเวณสวนยางพาราห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านไท ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา โดยคนร้ายได้วางระเบิดลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุก่อนจุดชนวนซ้ำ ส่งผลให้มีตำรวจและทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบ โดยนำรถกระบะไปจอดที่หน้าบ้านพักหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ริมถนนสายกระพ้อ-รือเสาะ คนร้ายที่ซุ่มอยู่ได้จุดชนวนระเบิดที่นำมาฝังทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียงกันด้วยโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดส่งผลให้ตำรวจและทหารได้รับบาดเจ็บทันที 4 นาย โดยหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษกล่องเหล็กและสะเก็ดระเบิดจำนวนมาก รวมทั้งแผงวงจรโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นกระเป๋าใส่เอกสารและเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าคนร้ายทำตกไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ

ขณะที่ พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 9 อำเภอของ จ.นราธิวาส รวม 30 จุด ได้แก่ อ.จะแนะ 4 จุด, อ.ยี่งอ 2 จุด, อ.บาเจาะ 8 จุด , อ.เมือง 2 จุด, อ.รือเสาะ 4 จุด, อ.สุไหงปาดี 4 จุด, อ.แว้ง 2 จุด, อ.ศรีสาคร 2 จุด และ อ.ระแงะ 2 จุด โดยมีการลอบวางระเบิดตู้โทรศัพท์, เผาตู้โทรศัพท์สาธารณะ, เผาศาลาที่พักริมทาง, เผายางรถยนต์, เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ, โรยตะปูเรือใบ และตัดต้นไม้ขวางถนน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์เพื่อให้ภายนอกมองว่าเกิดความรุนแรงขึ้นในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ