โรงเรียนในจ.นราธิวาสปิดกว่า 300 แห่งหลังไม่มั่นใจความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 8, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า โรงเรียนในพื้นที่ จ.นราธิวาสราว 327 โรง เตรียมประกาศปิดเรียน 3 วัน เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัย หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายขี่จักรยานยนต์ยิงครูเสียชีวิต 2 รายที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ครูโรงเรียนใน จ.นราธิวาส ได้นัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) เพื่อหารือและ เรียกร้องให้มีการรักษาความปลอดภัยใหม่ พร้อมวอนให้ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟัง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหารมาปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษาเช่นเดิม เนื่องจากผู้บังคับบัญชายังไม่วางใจในสถานการณ์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จะมีการปรึกษากับเจ้าหน้าที่ในการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น แม้ครูจะปฏิบัติภารกิจส่วนตัว

ส่วนกรณีสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพครูทั้งสองคนนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้เคยกล่าวกับตนก่อนหน้านี้ว่าต้องการจะลงพื้นที่เพื่อดูแลพร้อมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ยังติดภารกิจค่อนข้างมาก ขณะที่ตนก็ได้เตรียมการไปตรวจเยี่ยมไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ