ผู้ว่าฯกทม.ตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมฝั่งเจ้าพระยา เตรียมรับมือน้ำทะเลหนุน ยืนยันไม่ถึงขั้นวิกฤติ

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2010 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่เขตพระนคร ดุสิต บางพลัด และบางกอกน้อย ว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมเพิ่มเติม แล้วเสร็จ 6 กิโลเมตร ยังเหลืออีก 1 กิโลเมตร บริเวณท่าน้ำราชวงศ์ ซึ่งยังดำเนินการก่อสร้างอยู่ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 53

"การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมที่สร้างแล้วเสร็จบริเวณวัดราชาธิวาส และเตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วม"

ในช่วงนี้ระดับน้ำทะเลจะขึ้นสูงและมีน้ำจากทางเหนือไหลลงมา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ประมาณ 1.30 เมตร จากการคาดการณ์ระดับน้ำจะมากในช่วงปลายเดือน ก.ย.จนถึงต้นเดือน ต.ค. แต่ระดับน้ำจะไม่ถึงขั้นวิกฤติและไม่มีผลกระทบต่อกรุงเทพมหานคร เพราะได้รับการป้องกันจากแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว

สำหรับพื้นที่นอกแนวป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครได้วางกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันชั่วคราว ส่วนบริเวณที่มีบ้านเรือนปลูกสร้างรุกล้ำบริเวณแนวก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครยังได้เจรจากับประชาชนในพื้นที่แล้ว โดยจะเร่งก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมที่เหลือให้แล้วเสร็จภายในปี 53

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครยังได้เตรียมกระสอบทรายไว้จำนวน 4 ล้านใบ ไว้ป้องกันบริเวณที่ยังก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมไม่เสร็จรวมถึงพื้นที่เสี่ยงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ