สหรัฐเตือนพายุโซนร้อน"อิกอร์"ส่อทวีกำลังเป็นเฮอริเคนช่วงสุดสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 9, 2010 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐอเมริการายงานว่า พายุโซนร้อน "อิกอร์" ทวีกำลังขึ้นขณะเคลื่อนตัวอยู่นอกชายฝั่งแอฟริกาและกำลังมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก และคาดว่าจะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคนในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ศูนย์เฮอริเคนฯ ระบุว่า ในตอนแรกพายุอิกอร์จะเจอกับลมแรงและความดันอากาศต่ำซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการก่อตัวของพายุ แต่ในระยะยาวอิกอร์จะเคลื่อนตัวผ่านบริเวณน้ำทะเลอุ่นซึ่งจะส่งอิทธิพลให้พายุโซนร้อนทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนที่มีขนาดใหญ่และทรงพลัง

ณ เวลา 16.45 น.ตามเวลา East Coast พายุโซนร้อนอิกอร์อยู่ห่างจากหมู่เกาะเคปเวิร์ด (Cape Verde islands) ไปทางทิศใต้ของตะวันตกเฉียงใต้ราว 75 ไมล์ โดยเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 6 ไมล์/ชั่วโมง รัฐบาลเคปเวิร์ดได้ประกาศเตือนภัยพายุโซนร้อนในหลายเกาะที่อยู่ทางใต้สุดของหมู่เกาะ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐถูกเฮอริเคนเอิร์ลถล่ม จากนั้นเอิร์ลได้อ่อนกำลังลงและขึ้นฝั่งที่แคนาดา ส่วนในวันนี้รัฐเท็กซัสก็กำลังเผชิญกับฝนตกหนักและน้ำท่วมซึ่งเกิดจากอิทธิพลที่ยังคงอยู่ของพายุโซนร้อนเฮอร์มีน ซึ่งขึ้นฝั่งแถบชายแดนเม็กซิโกเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ สำหรับพายุอิกอร์เป็นพายุลูกที่ 9 ในฤดูเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ