ปธ.สภาฯ รับหนักใจไม่มีงบเพิ่มทหาร-ตร.ดูแล หลังมีเหตุบุกห้องกมธ.วานนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 9, 2010 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ชายบุกเข้าไปร้องเรียนขอความช่วยเหลือถึงในห้องประชุมคณะกรรมาธิการการต่างประเทศเมื่อวานนี้ และออกมาปีนเสาด้านหน้าอาคารรัฐสภาว่า เรื่องนี้ต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวน เพราะทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่น่าปล่อยให้ขึ้นไปถึงห้องกรรมาธิการได้

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย อาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ก็ดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่ และไม่มีงบประมาณที่จะเอาตำรวจทหารมาดูแล นอกจากนี้ หากนำทหารหรือตำรวจมาดูแล ก็มีคนบอกว่าสภาฯ จะต้องปลอดทหารตำรวจ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมาร้องเรียนนั้น ทางสภาฯได้จัดที่ร้องทุกข์ไว้รองรับ อยากพบ ส.ส.คนไหนก็เรียกไปพบได้ ไม่ได้ปิดกั้น ส่วนจะต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตัวบุคล ส.ส.ให้มากขึ้นหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ส.ส.ไม่มีศัตรู เพราะประชาชนเป็นคนที่เลือกส.ส.มา นอกจากส.ส.ทะเลาะกันเอง ก็โทษใครไม่ได้

นายชัย ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นหนึ่งในเป้าการลอบสังหารว่า ไม่เห็นมีเป้าอะไรตรงไหน คนเราภายใน 7 วัน มีทั้งวันเกิดและวันตาย ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของทุกคน ตนเองก็เหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ