กทม.ต่อสัญญาให้เช่าศาลาที่พักผู้โดยสาร เล็งดึงเอกชนร่วมสร้างที่ใหม่แลกสิทธิโฆษณา

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการจัดระเบียบทางเท้า เกาะกลางถนน และการให้สิทธิเอกชนดำเนินการเกี่ยวกับการติดตั้งป้ายโฆษณาในเขตสาธารณะ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้พิจารณาต่อสัญญาให้เช่าศาลาที่พักผู้โดยสารจำนวน 800 แห่ง โดยกรุงเทพมหานครจะได้รับค่าตอบแทนจากการต่อสัญญาให้เช่าศาลาที่พักผู้โดยสาร ประมาณ 75 ล้านบาท และอีกส่วนหนึ่งจากการต่อสัญญาให้เช่าบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประมาณ 5 ล้านบาท รวมแล้วกรุงเทพมหานครจะได้รับค่าตอบแทนจากการต่อสัญญาประมาณ 80 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครยังมีมติการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารโดยจะไม่ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร แต่จะเป็นการรวมสัญญาเดิมและสัญญาใหม่เข้าด้วยกัน เพื่อเปิดให้ผู้สนใจลงทุนในการสร้างศาลาที่พักผู้โดยสารในการรับสิทธิโฆษณาให้เข้ามาแข่งขันกัน ซึ่งจะมีศาลาที่พักผู้โดยสารเพิ่มเติมกว่า 700 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1,500 กว่าแห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เมื่อครบสัญญาในเดือน เม.ย.54 กรุงเทพมหานครจะดำเนินปรับปรุงให้เป็นลักษณะเดียวกันทั้งหมด โดยจะให้เอกชนเข้ามาดูแลทั้งหมดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ