กทม.ตั้งคกก.พิจารณาศักยภาพที่ดินที่ได้รับบริจาคเพื่อใช้ประโยชน์เหมาะสม

ข่าวทั่วไป Monday September 13, 2010 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาศักยภาพของที่ดินที่กรุงเทพมหานครได้รับบริจาคแต่ละแปลง เนื่องจากข้อมูลที่ดินซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับบริจาคจากประชาชน เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ อาทิ สร้างเป็นโรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข สวนสาธารณะ ขณะนี้มีที่ดินซึ่งยังมิได้มีการนำไปใช้ประโยชน์อยู่ประมาณ 80 ไร่ทั่วกรุงเทพ

จากการตรวจสอบจากทะเบียนและสอบถามข้อมูลจากสำนักงานเขตเป็นที่ดินที่โอนโฉนดแล้วทั้งสิ้น 21 แปลง และอีก 2 แปลงเป็นที่ดินที่มีการทำหนังสืออุทิศให้ ประกอบด้วย ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตประเวศ จำนวน 2 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตวังทองหลาง จำนวน 2 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตบางเขน จำนวน 3 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตลาดกระบัง จำนวน 5 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 1 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตจตุจักร จำนวน 1 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตลาดพร้าว จำนวน 1 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตสายไหม จำนวน 1 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตบางขุนเทียน จำนวน 3 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตหนองแขม จำนวน 2 แปลง, ที่ดินบริเวณสำนักงานเขตทุ่งครุ จำนวน 1 แปลง และที่ดินบริเวณสำนักงานเขตบางบอน จำนวน 1 แปลง

นายวสันต์ กล่าวว่า ที่ดินแต่ละแห่งล้วนมีศักยภาพในการใช้งานแตกต่างกันไป เช่น ที่ดินขนาด 21-0-68 วา บริเวณเขตลาดพร้าว ซึ่งคุณหญิงทองย้อย เปาโรหิตย์ เป็นผู้บริจาคเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2548 มูลค่ากว่า 71 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นสวนริมน้ำ ลาดพร้าว 7 โดยมีสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เป็นผู้ดำเนินการ และคาดว่าในอนาคตพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นสวนสาธารณะกลางเมืองแห่งใหม่ที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการคลัง กทม. ทำหน้าที่พิจารณาศักยภาพของที่ดินในเบื้องต้นว่าสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ