BTS-MRT ใช้มาตรการ รปภ.ขั้นสูงสุด รับมือการชุมนุมของเสื้อแดง

ข่าวทั่วไป Sunday September 19, 2010 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ อาภาภิรมย์ กรรมการ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอส กล่าวถึงกรณีการรวมตัวของกลุ่มแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และการชุมนุมในช่วงเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมาบริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยยืนยันว่า ขณะนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงเปิดบริการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าบีทีเอสได้มีการประสานงานด้านการข่าวกับศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) อย่างใกล้ชิด และจะมีการรายงานความคืบหน้าผลกระทบที่จะมีการเดินรถให้ ศอฉ.ทราบตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้โดยสาร

สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น บีทีเอสได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สถานีเต็มอัตรา พร้อมจะมีการพิจารณาว่าจะหยุดเดินรถหรือไม่ หากการชุมนุมมีการขยายตัวมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและทรัพย์สินบริษัท รวมถึงประสิทธิภาพในการเดินรถ ซึ่งประเด็นดังกล่าวหลังจากนี้จะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านนายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งดูแลรถไฟฟ้ามหานคร (เอ็มอาร์ที) หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน กล่าวว่า ในวันนี้ แม้จะเป็นวันอาทิตย์ แต่ทาง รฟม.ได้มีการสั่งให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าทำงานเต็มอัตรา โดยแต่ละสถานีของรถไฟฟ้าใต้ดินจะมีกำลังอัตราเจ้าหน้าที่ตรวจดูแลความปลอดภัย 3 กะตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ในแต่ละกะ รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีจะใช้เจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 คน รวมทั้งการใช้กล้องทีวีวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในการติดตามผู้ใช้บริการทั้งด้านบนและด้านล่าง ขณะเดียวกันจะมีการตรวจตราผู้โดยสารที่จะเข้าออกสถานีอย่างเข้มงวดด้วย รวมทั้งจะมีการติดตามสถานการณ์การชุมนุมต่อไปอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ