กรมป้องกันฯเผยน้ำท่วมเชียงรายคลี่คลายแล้ว, อีก 8 จังหวัดยังเดือดร้อน

ข่าวทั่วไป Monday September 20, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 9 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน สุโขทัย ลำพูน พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา และนครราชสีมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 19,056 ครัวเรือน 48,451 คน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 28,528 ไร่

ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 1 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย แต่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 8 จังหวัด ดังนี้ จังหวัดน่าน เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 2 อำเภอ 8 ตำบล ได้แก่ อำเภอเมืองน่าน และอำเภอภูเพียง

จังหวัดสุโขทัย น้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ในอำเภอเมืองสุโขทัย รวม 6 ตำบล

จังหวัดลำพูน น้ำในลำน้ำแม่ทาเอ่อเข้าท่วมพื้นที่อำเภอป่าซาง รวม 4 ตำบล จังหวัดพิจิตร น้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำ ใน 4 อำเภอ 15 ตำบล ได้แก่ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนางราง และอำเภอโพทะเล

จังหวัดนครสวรรค์ น้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มการเกษตรในอำเภอชุมแสง รวม 2 ตำบล พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 2,538 ไร่

จังหวัดชัยนาท น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ 9 ตำบล 91 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 8,076 ครัวเรือน 18,084 คน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มการเกษตรใน 5 อำเภอ รวม 54 ตำบล 297 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 13,977 คน 4,494 ครัวเรือน

จังหวัดนครราชสีมา เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยด้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ