ชาวมาบตาพุดออกแถลงการณ์คัดค้านการจัดชุมนุมในพื้นที่วันที่ 30 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday September 29, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิ แจ่มแจ้ง ประธานกรรมการมูลนิธิกองทุนเพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมชุมชนเมืองมาบตาพุดและเทศบาลตำบลบ้านฉาง ออกแถลงการณ์ในนามชาวบ้านมาบตาพุดคัดค้านการชุมนุมของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ เนื่องจากเห็นว่ามูลเหตุของการชุมนุมไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่มาบตาพุด และมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความรุนแรง

"มีกลุ่มบุคคลบางคนไม่เห็นด้วยกับการกำหนดประเภทโครงการฯ และจะทำการปลุกม็อบชุมนุมประท้วงในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยใช้พื้นที่มาบตาพุดเป็นสถานที่จัดการชุมนุม...จากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านมาบตาพุดไม่เห็นด้วยกับการจัดชุมนุมดังกล่าว เพราะมูลเหตุของการจัดชุมนุมไม่เกี่ยวกับมาบตาพุด" นายอิทธิ ระบุในเอกสารเผยแพร่

ประธานกรรมการมูลนิธิกองทุนเพื่อคุณภาพชีวิตฯ กล่าวว่า คนมาบตาพุดได้รับความเดือดร้อนมามากแล้ว ที่ผ่านมาการชุมนุมประท้วงเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศและทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายอย่างมหาศาล ขณะที่ปัญหาต่างๆ กำลังได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลตามลำดับ

"หน่วยงานภาครัฐจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต้องรับฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในพื้นที่ให้มากกว่าที่ผ่านมา...คณะกรรมการ 4 ฝ่ายฯ ไปกำหนดในสิ่งที่ไม่จำเป็นเพื่อสร้างปมประเด็นปัญหา เปรียบการวางระเบิดเวลา" นายอิทธิ กล่าว

ประธานกรรมการมูลนิธิกองทุนเพื่อคุณภาพชีวิตฯ กล่าวว่า มีการไปชักชวนกลุ่มประมงพื้นบ้านให้นำเรือเล็กมาปิดอ่าวมาบตาพุดที่มีท่าเรือขนส่งสินค้าที่สำคัญในวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่ได้รับการปฏิเสธจากชาวประมงพื้นบ้าน แกนนำฯ จึงได้ติดต่อว่าจ้างเรือประมงพื้นบ้านจากที่อื่นให้มาร่วมชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งเป็นการวางแผนให้เกิดความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ