กทม.ดีเดย์ 4 ต.ค.เข้ารื้อถอนอาคารในแนวเวนคืนก่อสร้างถนนเลียงคลองบางเขน

ข่าวทั่วไป Thursday September 30, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.)จะอาศัยอำนาจตามมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ.2530 เข้าดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของภาคเอกชนที่อยู่ในแนวเวนคืนโครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขนเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งเจ้าของยังไม่ยอมรื้อถอนแม้ว่าจะรับเงินค่าตอบแทนไปบางส่วนแล้ว

"จะเริ่มรื้อตั้งแต่บริเวณชุมชนแสงสว่างพันธุ์ปลาเป็นต้นไปจำนวน 12 หลังจนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.2 และ สน.ท้องที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนาจการจราจรด้วย" นายบัญญัติ อุยยามวงศ์ ผู้อำนวยการกองจัดกรรมสิทธิ์ สำนักการโยธา กทม.กล่าว

ทั้งนี้ สำนักการโยธาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนเลียบคลองบางเขน สายเชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนวิภาวดีรังสิต และสายเชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 351 สายแยกของกรุงเทพมหานครควบคุม(มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) บรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3202(บึงกุ่ม) พ.ศ.2543 เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณดังกล่าว

ผู้อำนวยการกองจัดกรรมสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการดำเนินการติดขัดไม่อาจก่อสร้างในระยะที่ 3 ต่อไปได้เนื่องจากติดปัญหาอาคารบ้านเรือนในแนวก่อสร้าง โดยบริเวณดังกล่าวมีโรงเรือนสิ่งปลูกสร้างที่ถูกเวนคืน จำนวน 151 หลัง รื้อถอนแล้ว 114 หลัง คงเหลือ 37 หลังที่เจ้าของรับเงินค่าทดแทนงวดแรกไป 75% ไปแล้วแต่ยังไม่ยอมรื้อถอนตามสัญญา

"สำนักการโยธาได้มีหนังสือแจ้งกำหนดการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ และแจ้งวางเงินทดแทนครบทั้ง 100% แล้ว ประกอบกับมีความจำเป็นต้องเร่งรัดการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้ผู้รับจ้างจึงต้องเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวและจะหักค่าใช้จ่ายการรื้อถอนจากส่วนเงินทดแทนที่เจ้าของโรงเรือนจะได้รับ" นายบัญญัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ