เอสจีไอจัดนิทรรศการด้านการปลดอาวุธนิวเคลียร์-ความมั่นคงของมนุษย์ในกรุงเวียนนา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 6, 2010 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมพุทธศาสนา โซคา งักไก อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ เอสจีไอ (Soka Gakkai International : SGI) จัดนิทรรศการต่อต้านอาวุธนิวเคลียร์ในหัวข้อ “From a Culture of Violence to Culture of Peace: Transforming the Human Spirit" พร้อมเปิดให้ชมที่อาคาร Rotunda ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเวียนนา ในระหว่างวันที่ 4 - 15 ตุลาคมนี้

โดยนิทรรศการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการเอ็นจีโอเพื่อสันติภาพประจำกรุงเวียนนา และมีผู้เข้าร่วมในพิธีเปิดราว 200 คน ทั้งเจ้าหน้าที่จากสหประชาชาติ (ยูเอ็น) นักการทูต และนักเคลื่อนไหวจากองค์กรเอ็นจีโอ

มาเฮอร์ นาสเซอร์ (Maher Nasser) ผู้อำนวยการสำนักงานบริการสารสนเทศแห่งสหประชาชาติ (UNIS) ประจำกรุงเวียนนา กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงานพร้อมกล่าวถึงความสำคัญของการจัดนิทรรศการนี้ในกรุงเวียนนา โดยมีรองประธานเอสจีไอประกาศสาส์นจาก ไดซาขุ อิเคดะ ประธานเอสจีไอมาที่ระบุว่า การสร้างโลกที่ปลอดอาวุธนิวเคลียร์เป็นงานใหญ่มากจนต้องดำเนินการในระดับโลก

นิทรรศการดังกล่าวประกอบด้วย 36 บอร์ดแสดงงานซึ่งเน้นถึงความไม่มั่นคงของสังคมที่มีอาวุธ รวมทั้งแสดงถึงความจำเป็นในการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในแง่ของความมั่นคงของมนุษย์

ทั้งนี้ โซคา งักไก อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ เอสจีไอ เป็นสมาคมพุทธศาสนาที่มีสมาชิกกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก ทางสมาคมดำเนินกิจกรรมด้านการส่งเสริมสันติภาพ วัฒนธรรม และการศึกษา นอกจากนั้นเอสจีไอยังมีความพยายามในการปลดอาวุธนิวเคลียร์มาอย่างยาวนานถึง 50 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ