"จตุพร"โวยอย่าโยนความผิดเสื้อแดงเอี่ยวเหตุบึ้ม ยืนยันยึดแนวสันติอสิงหา

ข่าวการเมือง Thursday October 7, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธฺปไตยต่อต้านเผด็จการแห้งชาติ(นปช.)กล่าวถึงเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่บางบัวทอง จ.นนทบุรีว่า ตำรวจควรสอบสวนให้เรียบร้อยก่อนจะมาโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดงเพียงเพราะแค่เจอหนังสือและวีซีดีรัฐไทยใหม่ เนื่องจากหนังสือดังกล่าวสามารถหาซื้อได้จากแผงหนังสือทั่วไป ไม่ใช่ว่าอยู่ในมือของใครคนใดคนหนึ่งแล้วต้องกลายเป็นผู้ก่อความไม่สงบ

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการวางยาเพื่อเป็นการเชื่อมโยงกับการจับกุมกลุ่ม 11 นักรบแดงที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด โดยเชื่อว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นเหยื่อของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการโยนความผิดลักษณะนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ เพราะหากบอกบ้างว่าเจ้าของห้องที่เกิดระเบิดนั้น นามสกุลวงศ์สุวรรณเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ผอ.ศอฉ.คนปัจจุบัน จะเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม อยากให้ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจน เพราะหากส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้รับผิดชอบ เกรงว่าจะกลายประเด็นทางการเมือง

"ได้ประกาศชัดเจนว่าคนเสื้อแดงจะต้องยึดแนวทางสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ หากใครกระทำการนอกเหนือจากนี้ก็ต้องรับผิดชอบเอง"นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ