"ทักษิณ"ส่งทนายแจ้งความกองปราบฯ จับ"เนวิน"ให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาท

ข่าวการเมือง Thursday October 7, 2010 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ทนายความนำหลักฐานเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ต่อกองปราบปราม กรณีหมิ่นประมาทด้วยข้อความอันเป็นเท็จว่าอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นคนสั่งลอบสังหารนักการเมือง

โดยนายพิชา วิจิตรศิลป์ และนายสมบูรณ์ คุปติมนัส ทนายความผู้รับมอบอำนาจช่วงจากนายกฤษฎา ทองชิต ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชวลิต หาญเสน่ห์ลักษณ์ พงส.(สบ3) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายเนวิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 โดยนำสำเนาข่าวจาก นสพ.เดลินิวส์ และมติชน ฉบับวันที่ 5 ตุลาคม 2553 ที่ตีพิมพ์ข่าวคำให้สัมภาษณ์ของนายเนวิน และคอลัมน์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

นายพิชา กล่าวว่า การให้สัมภาษณ์ของนายเนวินมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความไม่สงบที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง รวมไปถึงการเปิดเผยรายชื่อ 4 นักการเมืองดังที่ตกเป็นเป้าถูกลอบสังหาร ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของนายเนวินรวมอยู่ด้วย โดยข้อความที่นายเนวินกล่าวถึงคำว่า "เจ้านายเก่า" หรือ "นายเก่า" เป็นคำพูดที่สื่อความหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้ประชาชนทั่วไปที่รับฟังข่าวสารเข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งที่ปราศจากพยานหลักฐานใดๆ

นายพิชา กล่าวว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือมีพฤติการณ์ในการใช้จ้างวานให้ผู้ใดทำร้ายนายเนวิน การกระทำดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่ 3 คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นคนไม่ดี ทำร้ายประเทศชาติและประชาชน ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียหายต่อชื่อเสียง เกียรติยศ รวมไปถึงครอบครัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ