โฆษก ภท.เชื่อไม่ถูกนายกฯ เขี่ยพ้นพรรคร่วมฯ,แฉมีคนนอก ปท.บงการล้มรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday October 9, 2010 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ระบุขณะนี้มีขบวนการจ้องล้มล้างรัฐบาล โดยเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างผู้ที่อยากกลับมาสู่อำนาจทางการเมืองซึ่งตอนนี้อยู่ในต่างประเทศกับกลุ่มพรรคการเมืองหนึ่งที่อยากกลับมาร่วมรัฐบาล แต่ขบวนการดังกล่าวจะสำเร็จได้หรือไม่นั้นขึ้นกับพรรคร่วมรัฐบาล หากยังสามารถผนึกกำลังยึดกันได้อย่างเหนี่ยวแน่นก็คงไม่สามารถล้มรัฐบาลได้

"พรรคการเมืองหรือตัวบุคคล ผมไม่ได้ระบุว่าใคร พรรคไหน แต่ขณะนี้มีข้อมูล เชื่อได้ว่านายกฯหรือแม้แต่นายกรณ์เองก็ได้รับทราบแผนนี้แล้ว" นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค ภท.กล่าว

ส่วนแนวทางการสร้างความปรองดองนั้น พรรค ภท.ได้จัดงานเสวนาเรื่อง นิรโทษกรรมผู้บริสุทธิ์ หยุดความแตกแยก ครั้งที่ 2 โดยมีประชาชนสวมเสื้อหลากสีสันเข้าร่วมราว 100 คน ซึ่งก่อนเริ่มงานได้มีคนสวมเสื้อสีแดงและสีเหลือง 20 คนคล้องป้ายที่มีคำว่า "แพะ" ที่คอ โดยอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองตัวจริงที่มาร่วมพูดคุยและสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับพรรคภูมิใจไทย

โฆษกพรรค ภท.กล่าวว่า การที่พรรคเดินหน้าเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้นมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาะปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาประกาศไม่ต้องการนิรโทษกรรม แต่นายจตุพรไม่เคยถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเลยแม้แต่น้อย การมี พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นหนทางหนึ่งที่จะนำไปสู่ความปรองดองสมานฉันท์ในประเทศไทย เช่นเดียวกันการที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เดินสายพูดคุยกับแกนนำทางการเมืองต่างๆ ก็เป็นอีกหนทางหนึ่ง แต่หากจะไปพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่ใช่หนทาง เพราะประชาชนที่ได้รับผลกระทบนั้นไม่ได้รับการเยียวยา

"สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือหยุดความแตกแยกในบ้านเมือง วันนี้ผมเดินไปจุดที่มีคนแดงหรือมีคนเสื้อเหลืองก็ยังเกิดอาการเสียวๆ ซึ่งผมเชื่อว่าทางรัฐมนตรี และนายกฯ มีอาการทำนองเดียวกัน วันนี้คณะรัฐมนตรีทุกคนยังนั่งรถกันกระสุน" นายศุภชัย กล่าว

โฆษกพรรค ภท.กล่าวว่า ขณะนี้มีรายชื่อของประชาชนที่ร่วมสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ได้ตรวจสอบความถูกต้องไปแล้วจำนวน 100,000 รายชื่อ และมีที่ยังไม่ได้ตรวจสอบอีกจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่ามีประชาชนสนับสนุนมากถึง 200,000 รายชื่อ ส่วนการยื่นเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะไม่ทันสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติที่จะหมดสมัยวันที่ 28 พ.ย.นี้แน่นอน ดังนั้นจะยื่นเข้าสภาผู้แทนราษฎรตอนต้นปี 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ