ดุสิตโพลระบุปชช.มองการเมืองแทรกทหาร ฝากผบ.ทบ.ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่

ข่าวการเมือง Sunday October 10, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจ ทหารในสายตาประชสชน โดยพบว่า ด้านการเมือง 55.16% ประชาชาน คิดว่า บทบาทของทหาร ณ วันนี้ ถูกการเมืองแทรกแซง ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองมากขึ้น

ด้านเศษฐกิจ 38.52% การให้ความสุขคุ้มครองดูแลชาวบ้านที่ค้าขายอยู่ตามแนวชายแดนให้ได้รับรับความสะดวก และปลอดภัย, ด้านสังคม 58.08% ให้ความช่วยเหลือ แจกของ เมื่อประชาชนประสบความเดือดร้อน เช่น น้ำท่วม ภัยแล้ง ไฟ้ไหม้ป่าส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ประชาชนอยากเห็นทหารร่วมมือกับตำรวจ ในการเฝ้าระวัง สอดส่อง ดูแล ป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดี มาทำร้ายบ้านเมือง

ส่วนเรื่องปรองดอง 45.68% อยากเห็นทหารวางตัวเป็นกลาง รับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เพื่อนำมาหาข้อยุติหรือทางออกที่ดี และเหมาะสม ขณะที่ 42.18% เห็นว่าทหารในปัจจุบัน แตกต่างจากทหารในอีดต คือ ถูกแทรกแซงทางการเมือง มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองมากขึ้น

และขณะที่ 36.70 % พึงพอใจการบาทบาทของทหาร ที่เป็นกองกำลังที่เข้มแข็ง ทำหน้าที่ปกป้อง ดูแลประเทศชาติ และประชาชน ไม่ให้ถูกรุกราน

ส่วน 49.19% อยากให้แก้ไข เรื่องการวางตัวที่เหมาะสม ไม่ปล่อยให้การเมืองเข้ามาแทรกแซง

ทั้งนี้ ประชาชน 40.20% ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ