"นพดล"โต้สื่อนอก ยก"ทักษิณ"เป็นอดีตผู้นำที่แย่ เพราะหวังดิสเครดิต

ข่าวการเมือง Monday October 11, 2010 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัมทะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโต้สื่อต่างประเทศที่เผยแพร่บทความ "ตัวอย่างที่เลว" โดยยกตัวอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวอย่างผู้บริหารที่ไม่ดี ผ่านทางเว็บไซต์ www.foreignpolicy.com ว่า บทความดังกล่าวเป็นการทำความความน่าเชื่อถือของ พ.ต.ท.ทักษิณ และรู้สึกเสียใจเพราะรู้จักกับผู้เขียนบทความนี้ คือนายโจชัว อี. คีตติง

ทั้งนี้จะทำหนังสือชี้แจงไปถึงนายโจชัว อี. คีตติง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรมให้ชี้แจงถึงข้อมูลที่ถูกต้อง แต่คงไม่ถึงขั้นฟ้องร้อง เพราะเห็นว่าผู้เขียนอยู่ไกลอาจได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง

อย่างไรก็ดี ไม่อยากกล่าวหาว่าเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ หรือเชื่อมโยงการเมืองในประเทศ แม้จะทราบว่าวันนี้มีนักการเมืองคนสำคัญของไทยอยู่ที่วอชิงตัน

นายนพดล กล่าวว่า บทความนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเขียนสั้นๆ ถึง อดีตผู้นำ 5 คน คือ ฟิลิปปินส์, สเปน, เยอรมนี, ไนจีเรีย รวมถึงประเทศไทย ว่าหลังจากพ้นตำแหน่งแล้วไปใช้ชีวิตอะไรบ้าง ไม่ได้หวือหวาอย่างหัวข้อว่า "BAD Exes"

ส่วนที่กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พาสปอร์ตปลอมและใช้ชื่อปลอมเพื่อเดินทางเข้าไปหลายประเทศนั้นก็เป็นความเท็จ ซึ่งหากใครมีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พาสปอร์ตปลอมก็จะให้รางวัลชิ้นละ 1 ล้านบาท นอกจากนั้นในความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ มีหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เมื่อเดินทางไปไหนใครๆ ก็ต้องจำได้ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ชื่อ "ทักกี้" แต่ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปเยอรมนีในช่วงสั้นๆ ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นเป็นฝ่ายเชิญมา แต่ไม่ได้ใช้ชื่อปลอม และวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พาสปอร์ตของประเทศมอนเตนิโกร และนิคารากัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ