"สาทิตย์" เตรียมรวบรวมข้อมูลปฏิรูปประเทศ-ข้อเสนอแนะเสนอนายกฯ 16 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday October 11, 2010 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมเรื่อง 63 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยว่า จะจัดทำร่างปฏิรูปประเทศไทยให้แล้วเสร็จภายใน ธ.ค. พร้อมนำเสนอได้ในวันที่ 1 ม.ค. 54โดยมั่นว่าแผนปฏิรูปดังกล่าวจะมีส่วนช่วยลดความขัดแย้งในสังคมได้

"ภายในเดือนธ.ค. จะจัดทำร่างปฏิรูปประเทศไทย พร้อมทั้งจะนำเสนอได้ในวันที่ 1 ม.ค.นี้ ซึ่งเป้าหมายต้องการลดความเหลื่อมล้ำและเชื่อว่าแผนนี้จะลดความขัดแย้งได้" นายสาทิตย์ กล่าว

ในส่วนของการเดินหน้าในการปฏิรุปประเทศไทย หลังจากนี้สำนักงานเดินหน้าปฏิรูปประเทศจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด รวมถึงข้อเสนอแนะจากเวทีต่างๆ นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ซึ่งจะมีข้อเสนอเชิงนโยบายต่างๆ รวมถึงข้อเสนอแนะว่าจะเดินหน้าอย่างไรบ้างในแต่ละเรื่อง

พร้อมกันนี้ จะมีการประชุมเชิงปฎิบัติการร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่องในช่วงปลายต.ค.- พ.ย. ซึ่งจะมีการระบุถึงการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ ที่ดินทำกิน รวมถึงการทุจริตคอร์รัปชั่น

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การจัดทำแผนปฏิรูปคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่นายกฯ มอบหมายให้ไปดำเนินการ จะแล้วเสร็จช่วงปลายปีเช่นเดียวกัน

สำหรับความขัดแย้งที่ยังมีการเปิดเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ถือเป็นคนละเรื่องกัน หลักใหญ่ เวทีของคณะกรรมการเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย จะเปิดโอกาส เปิดเวทีให้ประชาชน สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ส่วนการจะเปิดเวทีปราศรัย หรือการแก้ไขปัญหากองกำลังวติดอาวุธเป็นอีกเรื่องหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ