โฆษก พท.ปูดข่าวคนในรัฐบาลวิ่งเต้นล็อบบี้ให้ล้มคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวการเมือง Friday October 15, 2010 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) จวกคนรัฐบาลที่มีชื่ออักษรย่อ"ว"กระทำการอันเป็นการละเมิดอำนาจศาลกรณีดอดพบ"บิ๊ก พ."ในศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อล็อบบี้กดดันให้รอดพ้นจากคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นถือเรื่องเลวร้ายกว่าการวิ่งเต้นขอตำแหน่ง ท้า"ชวน-มาร์ค"กล้าลาออกแสดงความรับผิดชอบหรือไม่หากมีหลักฐานยัน

"แกนนำรัฐบาลมีความหวั่นไหวในคดียุบพรรค โดยได้มีกระบวนการที่มีแกนนำรัฐบาลให้ลูกน้องที่เป็น ส.ส.อักษรย่อ " ว." ไปวิ่งเต้นกับบุคคลสำคัญในศาลรัฐธรรมนูญที่มีอักษรย่อ" พ."ซึ่งมีการพบกันและมีการดำเนินการเพื่อให้ช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ในคดียุบพรรค...ถือเป็นขบวนการกดดันศาลรัฐธรรมนูญ เป็นละเมิดอำนาจศาล ซึ่งเลวร้ายยิ่งกว่ากรณีนายทศพร เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี หนึ่งในทีมกฎหมาย ไปรับเอกสารนอกศาลรัฐธรรมนูญ ร่วมกับมือที่มองไม่เห็น" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โดยคณะทำงานฝ่ายกฎหมายที่ติดตามการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์พบว่าทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถตอบได้ทั้งในเรื่องใบสำคัญจ่ายเงินที่บริษัท เกิดเมฆ ของนายสุชาติ เกิดเมฆ หรือ เป๋ โปสเตอร์ ได้จ่ายให้พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 2 ล้านบาท และกรณีที่บริษัท แมดไซอะ ได้จ่ายเงิน 23 ล้านบาทเศษ รวมทั้งในส่วนที่นายประจวบ สังข์ขาว ได้รับเช็คเมื่อวันที่ 10 ม.ค.48 ซึ่งได้จ่ายเคลียร์ให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด 29 รายการ

"ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สู้ข้อเท็จจริง และสู้ในรายละเอียด แต่การพูดข้อเท็จจริงเพียงครึ่งเดียว ซึ่งวันนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบใหม่ในการสืบพยานนัดสุดท้ายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ซึ่งจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์ นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ไปขึ้นเป็นพยาน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นปรากฎหลักฐานว่ามี ส.ส.รัฐบาลไปพบเพื่อล็อบบี้บุคคลสำคัญในศาลรัฐธรรมนูญจริง นายกฯ จะพิจารณาอย่างไร จะรับผิดชอบอย่างไรในฐานะแกนนำรัฐบาล และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะมีหน้าไปสู้ศาลในการเป็นพยานหรือไม่ ซึ่งสังคมจะร่วมตรวจสอบแกนนำรัฐบาล ส.ส.ในทีมกฎหมาย และกลุ่มมือที่มองไม่เห็นที่พยายามวิ่งเต้นกดดันศาลรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ

"ขอท้านายชวนว่าถ้าพยานหลักฐานพบว่ามีนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลไปพบบุคคลสำคัญในศาลรัฐธรรมนูญเป็นความจริง นายชวนกล้าลาออกจาก ส.ส.ตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมกฎหมายยุบพรรคหรือไม่ ทั้งนายชวน นายอภิสิทธิ์ กล้าลาออกหรือไม่ เพราะผมมั่นใจ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า เมื่อได้หลักฐานครบจะนำมาเปิดเผยผ่านสื่อในเร็ววันนี้เพื่อให้ประชาชนรับทราบก่อนที่นายกฯ จะไปเป็นเบิกความเป็นพยานในวันที่ 18 ต.ค.นี้

"จะเป็นเปิดโปงขบวนการสู้คดีอย่างไม่ตรงไปตรงมา และเป็นเปิดหน้ากากจอมปลอมและคนที่มีบารมีนอกรัฐบาลด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ