นายกฯ เผยก.ตร.ยังไม่พิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจ คาดได้ข้อสรุปก่อนสิ้นต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Friday October 15, 2010 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) วันนี้ยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจระดับผู้บังคับการและผู้บัญชาการ ซึ่งคาดว่าจะประชุมได้ก่อนวันที่ 31 ต.ค.

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีแนวความคิดที่จะล้างบางตำรวจที่อาจจะถูกมองว่า เป็นตำรวจมะเขือเทศ โดยยืนยันว่าไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้เพียงแต่ยังเชื่อว่าข้าราชการส่วนใหญ่ต้องทำงานสนองตอบต่อรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย แต่ก็ถือเป็นสิทธิที่จะแต่ละคนจะฝักใฝ่หรือคิดทางการเมืองแตกต่างกัน เพียงแต่ในการปฏิบัติการ ต้องทำงานอย่างเต็มที่

"ผมมีข้าราชการหลายคน ไม่ได้สนองหรือฝักใฝ่ผม หรือพรรคการเมืองของผม ในอดีตก็ด่าผม ผมก็รู้ แต่ไม่ติดใจ ขอให้ทำงานตามหน้าที่ บรรลุเป้าหมายของบ้านเมืองเป็นไปตามนโยบาย ผมไม่เอาเรื่องนี้เข้ามา ผมให้โอกาสทุกคน" นายกฯ กล่าว

พร้อมกันนี้ได้กล่าวย้ำว่า ในการพิจารณาตำแหน่งข้าราชการทุกคนไม่ให้ยึดโยงว่า เป็นคนของรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง พร้อมทั้งยืนยันว่าหากการพิจารณาโยกย้ายออกมาแล้วไม่ดี คนที่จะถูกต่อว่ามากที่สุด คือ ตัวผมเอง และอยากให้การพิจารณาเป็นไปด้วยความรอบคอบ เพราะการแต่งตั้งทุกครั้งมักถูกร้องเรียนถึงความเป็นธรรม ซึ่งมั่นใจว่าการดำเนินการทุกลำดับขั้นจะทำอย่างรัดกุมมากที่สุด

ส่วนจะเกิดปัญหาวิ่งเต้นเหมือนปีทีผ่านมาอีกหรือไม่ คงจะบอกไม่ได้ เพราะปีที่แล้วไม่ได้เป็นคนจัดทำบัญชีโยกย้ายแต่ก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาในการแต่งตั้งโยกย้ายทุกครั้งที่จะมีคนสมหวังและไม่สมหวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ