"จตุพร"ระบุปลดเลขาฯ ประธานศาลรธน.เรื่องไม่จบ เดินหน้าแฉโกงข้อสอบ

ข่าวการเมือง Monday October 18, 2010 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ว่าประธานศาลรัฐธรรมนูญจะปลดเลขาฯ ส่วนตัว และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบ แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เพราะมีหลักฐานว่ามีการโกงข้อสอบในการสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนร่วมโกงข้อสอบด้วย นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ต้องตอบเรื่องนี้

“ผมรู้ขนาดว่าไปร่วมกระทำกัน เอาข้อสอบออกมาให้คนของตัวเองเห็นก่อนโดยคนตุลาการที่มีเสียงอยู่ในคลิปเวลานี้ นายชัชกล้าตอบไหม วันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้วางตัวสมฐานะ พฤติกรรมแย่ เอาข้อสอบตัวเองไปให้คนอื่นทำก่อน ผมไม่แคร์ว่าจะยุบพรรคหรือไม่ แต่ทั้งหมดได้แสดงว่า ประเทศนี้มีอภิสิทธิ์ชน มีขบวนการเพื่อไม่ให้มีการยุบพรรคจริง นี่เป็นอุปสรรคของประเทศ ในวันข้างหน้าต้องถามว่า ประเทศนี้ควรมีศาลรัฐธรรมนูญต่อไปหรือไม่" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ถ้านายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ มีความสุจริตใจจริงว่า ไม่ได้ไปล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญแล้วใครจะขุดบ่อล่อปลาได้

"พฤติกรรมวัวสันหลังหวะอย่างนายวิรัช ไม่ควรให้ร้ายคนอื่น เรื่องนี้เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง ไม่ใช่เรื่องของนายวิรัช โดยเฉพาะนักธุรกิจที่เดินทางไปคุยด้วยและปรากฎในคลิป คือ นายวรวุฒิ นวโภคิน เป็นนักธุรกิจที่ไม่ธรรมดา ดังนั้น นายวิรัช ต้องอธิบาย เพราะก่อนหน้านี้มีการนัดเรื่องส่งเอกสารคดียุบพรรคมาแล้ว"

นายจตุพร กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีอภิสิทธิ์ชนในประเทศ จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร มีอำมาตย์คอยอุ้มเป็นนายกฯ ทั้งที่แพ้การเลือกตั้ง เมื่อถูกดำเนินคดีในศาลรัฐธรรมนูญก็มีขบวนอุ้มช่วย ไม่แปลกใจเนื้อหาที่นายวิรัชคุยกับเลขานุการศาลรัฐธรรมนูญ ตรงกับที่ศาลรัฐธรรมนูญคุยกันหมด สิ่งที่ตนแถลงข่าวก่อนหน้านี้เพราะรู้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะนำตัวนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.ไปเบิกความเป็นพยานของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะข้อเท็จจริงมันจนมุม จึงหาช่องทางนี้เอาอภิชาตมาเบิกความช่วย ทั้งที่นายอภิชาต ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว เจตนาของศาลจึงคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ