พท.ออกแถลงการณ์ปัดอยู่เบื้องหลังคลิปล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Monday October 18, 2010 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ปัดอยู่เบื้องหลังคลิปวีดิโอกรณี ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไปคุยกับเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

"พรรคเพื่อไทยขอปฎิเสธข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์อย่างสิ้นเชิงว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมในการจัดทำ ถ่ายทำ และเผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าว หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการใดๆ อันจะเป็นการแทรกแซงการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์" นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวในการแถลงข่าว

นอกจากนี้ พรรคฯ ขอแสดงความกังวลต่อเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิปและไม่อาจยอมรับต่อการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ไม่ว่ากรณีใดๆ และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมโดยทันที

รองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวอีกว่า การที่ประธานศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งได้นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ออกจากตำแหน่งเลขานุการฯ และมีการคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เมื่อเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นพรรค ปชป.จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับของพรรคฯ โดยในวันที่ 19 ตุลาคมนี้พรรค พท.จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เชื่อได้ว่าดำเนินการแทรกแซงกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ