พท.เดินหน้าต้านทุจริตคอรัปชั่น เล็งแฉข้อมูลโกงชาติใส่ซีดีแจกทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Monday October 18, 2010 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะผู้อำนวยการสำนักปราบโกง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคมีมติให้ ส.ส.ของพรรคที่ดำรงตำแหน่งประธานและรองประธานคณะกรรมาธิการของสภาฯ และ ส.ส.ทุกคนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบ รวมทั้งคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบรัฐบาล(คตร.) และสำนักปราบโกง ให้เตรียมพร้อมเพื่อดำเนินการบูรณาการข้อมูลเพื่อเตรียมการเปิดโปงการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเป็นระบบ

การดำเนินการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อยุติการกู้มาโกงและการโกงชาติโกงแผ่นดิน โดยให้ถือเป็นวาระเร่งด่วนที่สำคัญอย่างยิ่งของพรรคเพื่อกำหนดแนวทางในการปฎิบัติด้วยการทำเวิร์คช็อป ทั้งนี้จะแถลงรายละเอียดในวันที่ 24-25 ต.ค. โดยได้กำหนดการประชุมใหญ่และการทำเวิร์คช็อปในวันที่ 28 ต.ค.

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดโปงการทุจริตคอร์รัปชั่น การประพฤติผิดมิชอบและการบริหารราชการแผ่นดินที่บกพร่องและผิดพลาดได้ประมาณกลางเดือน พ.ย.นี้ ส่วนรูปแบบการนำเสนอนั้นพรรคอาจจัดนิทรรศการและเดินสายชี้แจงให้ประชาชนรวมทั้งจะจัดทำบันทึกข้อมูลการโกงชาติโกงแผ่นดินลงในซีดีและสมุดปกดำ เพื่อแจกจ่ายประชาชนทั่วประเทศ

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวถึงการดำเนินการทางกฎหมายว่า ได้มอบหมายให้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการเพื่อนำตัวนักการเมืองและผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตมาลงโทษตามอาญาแผ่นดินให้ได้ และจะติดตามทวงถามเรื่องทุจริตที่อยู่ระหว่างการดำเนินการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบความคืบหน้าเป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ