แกนนำ ภท.ปัดพูดข่าวขัดแย้ง ปชป.แต่ยันพร้อมออกไปหากไม่เป็นที่ต้องการ

ข่าวการเมือง Wednesday October 20, 2010 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดขอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ยันความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีนายกรัฐมนตรีระบุหากพรรคร่วมรัฐบาลรู้สึกอึดอัดที่จะทำงานร่วมกันต่อไปก็พร้อมที่จะปรับออก

"เหมือนน้ำท่วมเดี๋ยวน้ำมันก็ลด แต่ถ้าน้ำท่วมนานปลิงมันก็ตัวโต แต่ปลิงที่ว่าคืออะไรไปคิดกันเอาเอง ผมดูแล้วไม่มีอะไรนะ ไม่อึดอัด ไม่ตึงอะไร ประตูก็เปิดอยู่ปกติทุกอย่าง คงคิดกันไปเองมั้ง ไม่มีอะไรเดี๋ยวน้ำก็ลดอีกเจ็ดวัน ส่วนถ้าน้ำเข้ามากรุงเทพฯ ก็ต้องเอามาล้างสิ่งสกปรกโสโครกไปบ้าง เราจะเอาน้ำประปามาล้างก็ไม่พอ ต้องเอาน้ำเทวดามาล้างบ้าง ที่ไหนมีสิ่งโสโครกเทวดาก็มาล้างให้หมดทุกจังหวัด" นายชัย กล่าว

นายชัย ได้ให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องดังกล่าวจากนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท.เพราะเป็นคนที่ได้ไปพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีมาแล้ว

ขณะที่นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้น ขอใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวต่างๆ แต่ยืนยันว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้พรรคฯ ร่วมงานด้วย พรรคฯ ก็พร้อมที่จะไป จะได้ไปทำมาหากินอย่างอื่น

และการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้มีการพูดเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหลังมีกระแสข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะเข้ามานั่งในตำแหน่ง รมว.มหาดไทย แทน เพราะนายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็มที่จะปรับคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ