พท.แจ้งความ"วิรัช"หมิ่นประมาทกล่าวหาอยู่เบื้องแพร่คลิปวิ่งเต้นคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday October 20, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย แจ้งความที่กองปราบปราม ดำเนินคดีนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ข้อหาหมิ่นประมาทพรรคเพื่อไทยว่าอยู่เบื้องหลังการเผยแพร่คลิปที่มีภาพนายวิรัช พบกับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป็นการทำผิดกฎหมายและจริยธรรมทางการเมืองอย่างร้ายแรง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีข้อมูลการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม พรรคเพื่อไทยพยายามหาใบเสร็จมาตลอด แต่คลิปดังกล่าวพรรคไม่มีส่วนรู้เห็น

นายจตุพร กล่าวว่า ทำไมไปสนใจว่าใครเป็นผู้ถ่ายคลิป ทำไมไม่สนใจเนื้อหาการสนทนาที่พยายามหาช่องทางไม่ให้ประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรค นายวิรัชบอกว่าตัวเองถูกหลอก ขอถามว่าใครจะไปกำกับบท บังคับให้นายวิรัชพูดอย่างนั้นได้ ดังนั้นที่บอกว่าจะเอาผิดคนถ่ายคลิป ความจริงต้องเอาผิดคนที่ไปร่วมกระทำความผิดทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์อย่าปัดสวะให้พ้นตัว เพราะความรับผิดชอบอยู่ที่เนื้อหา

นายวิรัชนอกจากเป็นทีมทนายสู้คดียุบพรรคแล้ว ยังมีตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค มีส่วนได้เสียโดยตรง การไปพบนายพสิษฐ์ คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเพื่อประโยชน์ทางคดี

"เนื้อหาการสนทนาระหว่างนายวิรัชกับนายพสิษฐ์มุ่งเอานายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.มาเบิกความศาลรัฐธรรมนูญ แต่ความแตกเสียก่อน นายอภิชาตจึงรอดไป" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ