นายกฯ ตั้งทีมสอบสวนคลิปวิ่งเต้นคดียุบพรรค,รวบรวมคำแถลงปิดคดีชี้แจงปชช.

ข่าวการเมือง Wednesday October 20, 2010 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส. ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับได้ว่าได้เจอกับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายครั้งว่า ได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนเรื่องนี้แล้ว โดยมีนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน จึงจะนำข้อเท็จจริงเรื่องนี้ออกมาทั้งหมด

"ดีที่สุดคือการให้ข้อเท็จจริงออกมาครบถ้วน เพราะเวลานี้เราเห็นบางส่วนของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่เมื่อข้อมูลออกมาครบถ้วนแล้วคิดว่าจะมีความชัดเจนว่าใครเกี่ยวข้องอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร และในส่วนของพรรคก็ต้องทำในสิ่งที่เหมาะสม ซึ่งตรงนั้นเป็นความรับผิดชอบของเราต่อประชาชน"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พรรคจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคดียุบพรรคเพื่อจัดทำเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชน ขณะที่มีเวลา 30 วันในการทำคำแถลงปิดคดีที่เป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งคณะทำงานฯยกร่างขึ้นมาแล้ว และกำลังตรวจสอบตรงนี้อยู่ ส่วนเอกสารที่จะทำเผยแพร่นั้น จะเป็นการย่อยจากคำแถลงปิดคดีที่มีเนื้อหาค่อนข้างยาว

ต่อข้อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอออกมาอีก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าออกมาเราก็ต้องดูว่าเป็นอย่างไร ซึ่งทุกอย่างต้องอยู่กับความเป็นจริง เคยบอกแล้วว่าถ้ามีคนของพรรคทำอะไรที่ไม่เหมาะสม พรรคก็ต้องดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ