"ประยุทธ์" เตือนคนเสื้อแดงอย่าก่อม๊อบ ให้ส่งตัวแทนส่งหนังสือเลขายูเอ็น

ข่าวการเมือง Monday October 25, 2010 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุม ผบ.ทบ.อาเซียนที่ ประเทศมาเลเซีย ว่า ในการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ นาย บัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้เตรียมมาตรการในการรักษาความปลอดภัย นายบัน คี มูน อย่างเข้มงวด ทั้งตัวบุคคล เส้นทาง และสถานที่ โดยใช้กำลังตำรวจเป็นหลัก และทหารเป็นกำลังเสริม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงจะยื่นหนังสือให้นายบัน คี มูน ให้ตรวจสอบการเสียชีวิต 91 ศพ ในช่วงกระชับพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ ระหว่างเม.ย.- พ.ค.53 ก็ให้ส่งตัวแทนมาได้ ตามสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ แต่ไม่ใช่มาชุมนุมเรียกร้อง และในช่วงที่เลขาธิการสหประชาชาติอยู่ในประเทศไทย ศอฉ.จะไม่ยอมให้มีการชุมนุมของกลุ่มใดๆ อย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม การยื่นหนังสือดังกล่าวต่อเลขาธิการสหประชาชาตินั้นสามารถทำได้ แต่กลุ่มคนที่จะยื่นหนังสิอก็ควรคิดด้วยว่า ควรหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเตือนกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยว่า อย่าดำเนินการใดๆ ที่ละเมิดสถาบัน หากพบใครเกี่ยวข้องและมีหลักฐานจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ