รมว.กลาโหม เบรกเสื้อแดงยกทัพชุมนุม วอนส่งตัวแทนยื่นหนังสือเลขา UN

ข่าวการเมือง Tuesday October 26, 2010 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการชุมนุมเกิดขึ้นระหว่างที่นายบัน คี มุน เลขาธิการ เลขาธิการ องค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) มาเยือนประเทศไทยและมีกำหนดการหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีช่วงเที่ยงวันนี้ และมีข่าวว่ากลุ่มคนทางเสื้อแดงเตรียมจะไปยื่นหนังสือเพื่ออธิบายเหตุการณ์การเมือง เมื่อ 10 เม.ย.-19 พ.ค. ว่า ไม่อยากให้มีการชุมนุมในช่วงนี้ ซึ่งหากกลุ่มคนเสื้อแดงต้องการยื่นหนังสือควรส่งผู้แทนไปเพียงแค่ 4-5 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ เห็นว่าการชุมนุมอะไรในช่วงนี้จำเป็นต้องระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ กทม.ยังมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตาม ในทางการข่าวยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ยังไม่มีการรายงานสถานการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องน้ำท่วม ในฐานะที่เป็น รมว.กลาโหมได้กำชับให้กำลังพลทุกเหล่าทัพให้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในแต่ละพื้นที่ที่ประสบปัญหาอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพจะดูแลเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ในส่วนของทหารได้ใช้ยุทโธปกรณ์ต่างๆเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว เชื่อว่าการดูแลสถานการณ์และแก้ไชปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนน่าจะสามารถทำได้ด้วยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ