โอบามาเลือกรัฐโอไฮโอในการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งกลางเทอม 2 พ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เลือกรัฐโอไฮโอเป็นรัฐสุดท้ายในการรณรงค์หาเสียงก่อนที่การเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ สมาชิกพรรคเดโมแครตส์กว่า 8,000 คนได้รวมตัวกันที่ศูนย์วอลสไตน์ของมหาวิทยาลัยคลีฟแลนด์ เพื่อแสดงพลังสนับสนุน

โดยในการกล่าวปราศัย โอบามาได้เปรียบเทียบสหรัฐเป็นรถยนต์พรรครีพับลิกันขับถอยลงคลอง และพรรคเดโมแครทต้องทำงานอย่างหนักในการนำรถยนต์ให้กลับมาวิ่งบนท้องถนนได้ตามปกติ พร้อมโน้มน้าวผู้มีสิทธิ์ออกเสียงว่าอย่าให้กุญแจรถแก่พรรครีพับลิกันอีก

นอกจากนี้ โอบามากล่าวได้เน้นถึงนโยบายที่แตกต่างกันระหว่างพรรคเดโมแครทและพรรครีพับลิกัน รวมถึงนโยบายการศึกษา พลังงานหมุนเวียน และ การลดภาษี โดยโอบามากระตุ้นให้ผู้ที่เข้าฟังคำปราศัยลงคะแนนเลือกพรรคเดโมแครท เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสหรัฐจะมีอนาคตที่สดใสกว่า

ส่วนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โอบามาได้กล่าวปราศัยในรัฐ 3 รัฐ และโน้มน้าวให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงในรัฐโอไฮโอคิดถึงความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศของพรรครีพับลิกัน พร้อมกับให้เวลาพรรคเดโมแครทในการแก้ปัญหาของประเทศ

"ทุกอย่างขึ้นอยู่กับท่านที่จะจดจำว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นการเลือกนโยบายที่จะนำเราไปสู่ความยุ่งเหยิง หรือพาเราออกจากความยุ่งเหยิง" โอบามากล่าว

โอบามายังกล่าวเสริมว่า พรรครีพับลิกันจะหันไปใช้นโยบายลดหย่อนภาษีเพื่อมหาเศรษฐี ลดกฏเกณฑ์สำหรับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และปล่อยให้ชนชั้นกลางดิ้นรนเพื่อดูแลครอบครัวของตัวเอง

ทั้งนี้ รองประธานาธิบดี โจ บิเดน, เทด สทริคแลนด์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ, เชอร์รอด บราวน์ วุฒิสมาชิก และ เดนนิส คูคินิช ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตส์ ได้ร่วมหาเสียงเลือกตั้งกับประธานาธิบดีโอบามาในครั้งนี้ด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ