ศอฉ.สั่งจับตา พ.ย.มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีจ้องก่อเหตุป่วนเมือง/ปองร้าย VIP

ข่าวการเมือง Friday November 5, 2010 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เปิดเผยว่า สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ(สขช.) ได้รายงานต่อที่ประชุมฯ ว่าในเดือน พ.ย.นี้ยังคงมีการเคลื่อนไหวและสร้างสถานการณ์ความไม่สงบภายในประเทศ รวมถึงการปองร้ายบุคคลสำคัญจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ดังนั้น ศอฉ.จึงได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและบูรณาการด้านการข่าวมากขึ้นเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น ซึ่งจะเริ่มวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.นี้ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนการจัดวางกำลังต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ เพราะขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งต้องแบ่งกำลังเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ

นอกจากนี้ สขช.และประชาชนยังได้แจ้งข้อมูลมายัง ศอฉ.ว่ามีการเคลื่อนย้ายสารเคมีตั้งต้นสำหรับผลิตวัตถุระเบิด จำพวกน้ำมัน และแก๊ส เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ศอฉ.จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งไปยังสถานประกอบการ เพื่อขอความร่วมมือให้แจ้งรายละเอียดในการเคลื่อนย้ายสารตั้งต้นดังกล่าวมายัง ศอฉ.เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้โอกาสนี้ในการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

โฆษก ศอฉ.กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ยังได้รายงานความคืบหน้าในคดีต่างๆ ตามหมายจับให้กับที่ประชุมฯ ได้รับทราบ และยังพบว่ามีสถานีวิทยุชุมชน 95 สถานีที่ยังไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งจะมีการดำเนินการและตรวจสอบร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ