นายกฯ เผยจะสอบถาม"เสธ.หนั่น"กรณีเดินทางไปพบ"ทักษิณ"ที่ประเทศนอร์เวย์

ข่าวการเมือง Sunday November 7, 2010 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศนอร์เวย์ แต่ได้เห็นเพียงแค่ข่าวเท่านั้น และที่ผ่านมาเคยสอบถามเรื่องนี้กับ พล.ต.สนั่น แล้วได้รับคำตอบว่า ถ้าไปพบก็จะย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องมาเข้ากระบวนการยุติธรรมอย่างไร ซึ่งไม่รู้ว่า พล.ต.สนั่น ได้ไปพบหรือไม่ อย่างไร และคงต้องสอบถามว่าไปพบในลักษณะไหน อย่างไร

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ จ.อุดรธานี เมื่อเย็นวานนี้นั้นยังไม่รู้ว่ามีประเด็นอะไรหรือไม่ แต่ทุกคนสามารถที่จะใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) มีรายงานข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ เพราะไม่ได้ร่วมประชุมกับ ศอฉ. ส่วนการลงพื้นที่ขณะนี้ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องมาตรการดูแลความปลอดภัย เพราะส่วนใหญ่การเดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ ทุกคนมีแต่คิดกันว่าจะมาช่วยกันอย่างไรมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ