แกนนำพรรค พผ.ปฏิเสธข่าวจับมือ พท.สกัด"บุญจง"ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.โคราช

ข่าวการเมือง Sunday November 7, 2010 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กลุ่มโคราช ปฏิเสธข่าวการจับมือกับพรรคเพื่อไทย(พท.) ด้วยการไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา เพื่อเปิดทางให้ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยได้ต่อสู้กับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เจ้าของพื้นที่เดิมหลังถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพจาก ส.ส.เนื่องจากถือครองหุ้นต้องห้าม

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ พร้อมด้วยนายพลพีร์ สุวรรณฉวี ส.ส.นครราชสีมา เขต 6 พรรคเพื่อแผ่นดิน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาในสังกัดกลุ่มโคราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันการส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา เขต 6 ที่ว่างลง

แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ไม่เคยพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยเรื่องฮั้วกันทางการเมืองอย่างที่เป็นข่าว เพราะการเลือกตั้งต้องเป็นไปตามกระบวนการทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย สำหรับพรรคเพื่อแผ่นดินจะมีการประชุมหารือกันถึงเรื่องการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่งจากการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 ตนเองมั่นใจว่าฐานเสียงของพรรคเพื่อแผ่นดินยังคงเป็นปึกแผ่น ประชาชนยังมีความไว้วางใจต่อการทำงานของพรรคอย่างเต็มที่

"มั่นใจไม่ว่าจะส่งเสาไฟฟ้า หรือใครลงสมัครเลือกตั้งก็สามารถเอาชนะนายบุญจงได้อย่างแน่นอน" ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ กล่าว

แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้นายบุญจงลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยตนเอง อย่าส่งนอมินีหรือภรรยา ลงสมัครแทน และนายบุญจงต้องลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าได้รับความศรัทธาจากประชาชนจริงตามที่นายบุญจงพูดอยู่เสมอว่าลงพื้นที่ตลอดเวลาหรือไม่ และการเลือกตั้งครั้งนี้ตนเองไม่มีความหนักใจว่าจะเกิดความรุนแรงในการหาเสียงตามที่เป็นข่าว และขอบอกกับประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 ว่า ถ้ามีผู้สมัครคนใดเอาเงินมาแจกก็ให้ประชาชนรับไปเลย เพราะเงินที่แจกนั้นเป็นเงินภาษีอากรของประชาชนที่จ่ายให้กับรัฐบาลและตนเองก็ไม่ห่วงเรื่องการใช้อำนาจรัฐด้วย เพราะตนเองเชื่อถือในอำนาจของประชาชนมากกว่า

แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังปฏิเสธกระแสข่าวการถูกทาบทามติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้งในการปรับ ครม.ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ว่า ไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้รับการติดต่อทาบทามจากใครเลย พรรคเพื่อแผ่นดินเป็นฝ่ายค้านและจะสนับสนุนเรื่องใดๆที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและจะคัดค้านให้ถึงที่สุดถ้าเรื่องนั้นสร้างความเสียหายเกิดขึ้นกับประชาชนและประเทศชาติ ทั้งนี้พรรคเพื่อแผ่นดินพร้อมจะลงสนามเลือกตั้งตลอดเวลาไม่ว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปในรูปแบบใดก็ไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะสนามเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา ตนเองได้หารือกับอดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนาไว้แล้วว่าเราจะร่วมมือกันเพื่อสร้างเมืองโคราชให้เป็นปึกแผ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ