อินโดนีเซียเผย"โอบามา"ไม่ยกเลิกแผนการเยือนประเทศแม้เกิดเหตุภูเขาไฟปะทุ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 8, 2010 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์จาการ์ต้า โพสต์ รายงานโดยอ้างคำพูดของนายเทคู ไฟซาสยาห์ โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีของอินโดนีเซียว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ มีแนวโน้มจะเดินหน้าแผนการเดินทางมาเยือนอินโดนีเซีย ถึงแม้ว่าสายการบินนานาชาติได้ยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวที่เดินทางไปยังและออกจากจาการ์ตาร์ เนื่องจากเถ้าถ่านที่พวยพุ่งจากเหตุภูเขาไฟเมราปี ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของเกาะชวาได้ปะทุขึ้นมาอีกรอบ

โดยนาย ไฟซาสยาห์ ให้สัมภาษณ์แก่หนังสือพิมพ์จาการ์ต้า โพสต์ว่า ประธานาธิบดีโอบามาไม่มีท่าทีว่าจะยกเลิกกำหนดการเยือนดังกล่าว

ทั้งนี้ นายไฟซาสยาห์ กล่าวว่า โอบามามีกำหนดจะเดินทางมาถึงสนามบินฮาลิม เพอร์ดานา คูสุมาห์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของจาการ์ต้า ในช่วงเที่ยงวันอังคารนี้ ก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโฮโยโน ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงจาการ์ตาช่วงบ่าย และเดินทางออกจากประเทศในช่วงบ่ายวันพุธ หลังจากที่เดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยแห่งอินโดนีเซียในเมืองเดพอค ภาคตะวันตกของจังหวัดชวาตะวันตก

นอกจากนี้ นายไฟซาสยาห์ กล่าวเสริมว่า "กำหนดการณ์ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยผู้นำทั้งสองประเทศจะได้เจรจากันในประเด็นการทำงานร่วมกันในระดับทวิภาคี ระดับภูมิภาค และระดับโลก" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ