เกาหลีใต้ยกระดับระวังภัยก่อการร้ายสูงสุดก่อนการประชุม G-20 เปิดฉาก 11 ก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 8, 2010 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เพิ่มสัญญาณเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด ก่อนที่การประชุมสุดยอด G-20 จะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

ระดับการเตือนภัยก่อการร้ายของเกาหลีใต้ถูกปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ ในขณะที่ผู้นำประเทศต่างๆมีกำหนดที่จะเดินทางมายังเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอด G-20 ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดหน่วย SWAT ได้เข้าประจำการในพื้นที่ใกล้กับศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้าแห่งชาติ (COEX) ทางตอนใต้ของกรุงโซล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าประจำการที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกแห่งในกรุงโซลตั้งแต่วันนี้ เพื่อเพิ่มการลาดตระเวน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วเกาหลีใต้ยังได้เข้าประจำการตามมาตรการเฝ้าระวังภัยสูงสุดนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ผานมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30,000 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวระดับสัญบัติ 20,000 นายจะเข้าประจำการตลอดการประชุมสุดยอดในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเข้าประจำการด้วยกำลังพลสูงสุดนับตั้งแต่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศ สำนักข่าวซิหนัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ