"เพื่อไทย" เคาะผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม 5 เขต รับหนักใจพื้นที่ กทม.

ข่าวการเมือง Monday November 8, 2010 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวภายหลังการประชุมสมาชิกพรรคฯ ว่า ได้ข้อสรุปในการคัดเลือกตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เนื่องจากกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้ ส.ส. 6 คน พ้นสมาชิกภาพ กรณีถือครองหุ้นในธุรกิจสื่อและบริษัทที่เป็นคู่สัมปทานของรัฐ โดยจะมีการเลือกตั้งใน 5 จังหวัดคือ จังหวัดขอนแก่นส่ง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช, จังหวัดนครราชสีมาส่งนายอภิชา เลิศพชรกมล, จังหวัดสุรินทร์ส่งนางปทิดา ตันติรัตนานนท์, กรุงเทพมหานครส่งนายพงษ์พิสุทธิ์ จิตรโสภณ ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะมีการเสนอชื่อในวันพรุ่งนี้(9 พ.ย.)

อย่างไรก็ตาม พรรคฯ ยังมีความหนักใจในพื้นที่กรุงเทพมหานครอยู่ เพราะถือเป็นเขตในกรุงเทพฯ ชั้นใน และไม่ได้เป็นฐานเสียงของพรรคฯ แต่ยืนยันว่าพรรคฯ จะทำการบ้านให้มากขึ้นเพื่อการสู้ศึกครั้งนี้อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้รายชื่อสมาชิกที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมดจะถูกส่งไปให้กรรมการบริหารพรรคเพื่อเสนอเป็นมติของพรรคฯ ต่อไป

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนยุทธวิธีการหาเสียงครั้งนี้ คือ การเปิดเวทีปราศรัยเพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน โดยจะมีการระดมสมาชิกของพรรคทุกคนลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ด้วย

"พรรคเพื่อไทยจะทำการต่อสู้ในการเลือกตั้งซ่อมอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะยึดพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทยกลับคืนมา" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ