นายกฯ เลื่อนประชุมครม.เป็น 25 พ.ย. ให้ส.ส.เข้าประชุมสภาถกแก้รธน.

ข่าวการเมือง Monday November 22, 2010 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.)ไปประชุมในวันที่ 25 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา เนื่องจากต้องการให้คระรัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีการอภิปรายในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าการสั่งเลื่อนการประชุมครม.ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความกังวลต่อกรณีที่ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)จะมีการนัดชุมนุมบริเวณ หน้ารัฐสภา

"ท่านอยากให้ครม.ทุกคนเข้ารับฟังเหตุผลการอภิปรายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และท่านเองอยากให้ความสำคัญและเวลากับเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยไม่เกี่ยวข้องกับความกังวลเรื่องความปลอดภัย" นายวัชระ กล่าว

ด้านพ.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพื่อหารือถึงการรับมือการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในช่วงการประชุมพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภาว่า เบื้องต้นขอให้การชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมาย และต้องให้การประชุมดำเนินไปได้ ไม่มีการปิดกั้นการจราจร หรือปักหลักชุมนุมยืดเยื้อหรือค้างแรม

ทั้งนี้ หากมีการกระทำใดๆที่ละเมิดต่อข้อกฎหมายก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ส่วนข้อห้ามและข้อกำหนดต่างๆกองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างการประสานกับแกนนำฯ โดยขณะนี้ยังไม่มีการประเมินตัวเลขผู้ชุมนุม ขณะที่การใช้เครื่องขยายเสียง ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) และหากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จะเดินทางชุมนุมที่หน้ารัฐสภาก็ขออย่าให้มีการเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ