ประธานสภาฯ ไม่กังวลฝ่ายค้านขู่วอล์คเอาท์หากไม่รับร่างแก้ รธน.ฉบับ คปพร.

ข่าวการเมือง Tuesday November 23, 2010 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การพิจารณาในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับในที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะปฎิบัติตามระเบียบวาระ หากที่ประชุมครบองค์ประชุมก็สามารถดำเนินการได้ทันที และไม่กังวลที่ทางพรรคเพื่อไทยขู่วอล์คเอาท์หากที่ประชุมสภาฯ ไม่รับร่างของนพ.เหวง โตจิราการ แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเหลือแค่คน 2 คนก็สามารถที่จะโหวตได้ และยังมั่นใจว่าจะสามารถตั้งกรรมาธิการได้ด้วย ทั้งนี้อยากขอร้องให้ส.ส.ใช้วิจารญาณในการพิจารณาเรื่องเหล่านี้ด้วย

พร้อมกับ เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะมีสปิริตเพียงพอหากว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นของรัฐบาลไม่ผ่านความเห็นชอบของทางสภา แต่ทั้งนี้กระบวนการพิจารณาในวันนี้ ประธานสภายืนยันว่าจะยึดตามกรอบกฎหมาย ส่วนจำเป็นต้องรับผิดชอบถึงขั้นลาออกหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับกรอบของกฎหมาย แต่มองว่าหากไม่ได้ทำความผิดตามกรอบกฎหมายการเงินไม่น่าจะถึงขั้นที่จะต้องรับผิดชอบ

"เจ้าของร่างที่เสนอมา หากตกไปก็เสียใจเป็นธรรมดา อย่างน้อยนักมวยขึ้นชกเราก็คิดว่าชนะ แพ้ก็ต้องยอมแพ้เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนคนเสนอร่างต้องรับผิดชอบหรือไม่ อยู่ที่กรอบกฎหมาย ถ้าเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงินต้องพิจารณาตนเอง ท่านนายกฯ มีสปิริต ผมเชื่อ" นายชัย กล่าวก่อนการประชุม

ในการประชุมในวันนี้ นายชัย ยืนยันว่า มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาเกิดขึ้น รวมถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยื่นให้มีการตรวจสอบตนเองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ