ผบ.ทบ.ยันไม่เลิกคำสั่งห้ามจำหน่าย จ่าย แจกสินค้ายั่วยุ แต่อะลุ้มอล่วย

ข่าวการเมือง Wednesday November 24, 2010 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงเรียกร้องให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ทบทวนการออกคำสั่งห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมจำหน่าย จ่าย แจก สินค้าที่มีลักษณะยั่วยุว่า วานนี้(23 พ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ.ได้หารือเรื่องดังกล่าวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจถึงจุดประสงค์ในการออกคำสั่งดังกล่าว ซึ่งผลการหารือได้ข้อสรุปว่าจะไม่ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

ผบ.ทบ.กล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวมีจุดประสงค์ไม่ให้มีการนำเรื่องของสถาบันมาเป็นเงื่อนไขในการสร้างความขัดแย้งในสังคม ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พยายามที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างอะลุ้มอล่วย และขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชนตามที่มีนักวิชาการออกมาทักท้วง

สำหรับการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภานั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่า เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของ ส.ส.และ ส.ว.

ส่วนการชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเรียกร้องที่ผ่านมานั้นยังไม่พบการกระทำผิด พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยยืนยันว่า แนวทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ไม่ได้มี 2 มาตรฐาน และขอให้ประชาชนเห็นใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ