"เทพเทือก"เชื่อการลงมติร่างรธน.จะผ่านไปด้วยดี วอน พธม.ยอมรับผล

ข่าวการเมือง Thursday November 25, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แสดงความมั่นใจว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลเสนอต่อรัฐสภาจะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาทั้ง 2 ฉบับ และเชื่อว่าการลงมติวันนี้จะผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย

"ในส่วนของสมาชิกสภาก็คงจะมีความชัดเจนว่า ฝ่ายค้านก็เห็นไปอย่างนึง รัฐบาลก็มีความเห็นไปอีกอย่างนึง แต่โดยรวมแล้วผมคิดว่าร่างรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทั้ง 2 ฉบับคงผ่านไปได้"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มีการพูดคุยกับวุฒิสมาชิกนอกรอบเพื่อให้สนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของรัฐสภา เพราะจากการติดตามการอภิปรายของวุฒิสมาชิก ก็ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ทั้งนี้ มั่นใจว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต้องปฏิบัติตามมติของพรรค ที่สนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของรัฐบาล ซึ่งหลังจากการลงมติในวันนี้ เชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองคงจะสงบเรียบร้อยไประยะหนึ่ง ซึ่งรัฐบาลจะพยายามคลี่คลายและแก้ไขปัญหาต่างๆ เพราะต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยในระยะยาว

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่อาจจไม่พอใจผลการลงมติในวันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า อยากให้ พธม.เคารพต่อผลการลงมติที่จะออกมา เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่จะให้ทุกฝ่ายพอใจคงเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อเสียงส่วนใหญ่ออกมาอย่างไรก็ควรที่จะยอมรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ