พันธมิตรฯ ลั่นยุติชุมนุมชั่วคราวหลังรัฐสภาเสร็จสิ้นลงมติร่างแก้ไข รธน.

ข่าวการเมือง Thursday November 25, 2010 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การชุมนุมคัดค้านการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญที่บริเวณหน้ารัฐสภานั้นจะไม่มีการยกระดับความเข้มข้นในการชุมนุม โดยการชุมนุมวันนี้จะยุติลงชั่วคราวหลังการประชุมรัฐสภาเสร็จสิ้นเพราะถือว่าการชุมนุมครั้งนี้ได้แสดงจุดยืนทางการเมืองแล้ว และในเวลาประมาณ 15.00 น.แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะหารือกันเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป

"การชุมนุม 3 วันที่ผ่านมา คนจะมากจะน้อยไม่สำคัญ เพราะไม่มีอะไรตื่นเต้น เป็นแค่การซ้อมใหญ่ แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือการชุมนุมวันที่ 11 ธันวาคม ซึ่งจะมีพี่น้องมาจากทั่วประเทศมาปักหลักพักค้างจนกว่าจะได้ชัยชนะ หวังว่านายอิภสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงไม่ทำให้พวกเราผิดหวังด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเสียก่อน จนเราไม่ได้ชุมนุม" พล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ให้การยอมรับมติที่ประชุมร่วมรัฐสภา ไม่ว่าจะมีผลออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม แต่อาจจะนำไปเป็นประเด็นเรียกร้องในการชุมนุมเต็มรูปแบบวันที่ 11 ธ.ค.นี้ นอกเหนือจากขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิกเจบีซีระหว่างไทย-กัมพูชา โดยจะจัดเครื่องขยายเสียงมาเต็มรูปแบบแม้ว่าจะขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็ตาม

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(26พ.ย) จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการรับรองบันทึกการประชุมเจบีซีไทย-กัมพูชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ