(เพิ่มเติม) "เหลิม"ติงขรก.อีสานไม่เป็นกลางเลือกตั้งซ่อม ขู่เลิกใจดีหากหวนคืนเก้าอี้มท.

ข่าวการเมือง Friday November 26, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ใน จ.สุรินทร์ และจ.นครราชสีมา มีการแข่งขันการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งซ่อมอย่างรุนแรงทั้งนี้ โดยมีการใช้อำนาจรัฐเพื่อให้เกิดความได้เปรียบการเลือกตั้ง มีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

และจากการตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการบางส่วนใช้อำนาจรัฐและงบประมาณแผ่นดินพาประชาชนในพื้นที่ไปสัมมนาจ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการหาเสียงให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง ดังนั้น จึงอยากขอเตือนข้าราชการให้นึกถึงความหลังที่ตนเคยเป็นรมว.มหาดไทย และอย่าคิดว่าถ้าได้เป็นรมว.มหาดไทยในครั้งหน้าจะใจดีเหมือนครั้งก่อน

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยไม่ขัดข้อง หากการหาเสียงอยู่ในระบบประชาธิปไตย และอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก

ด้านนพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ ในฐานะเลขานุการภาคอีสานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะใช้แนวทางการหาเสียงโดยเน้นปราศรัยทั้งในระดับตำบล อำเภอ โดยจะเน้นใน 2 จังหวัดใหญ่คือ จ.สุรินทร์และจ.นครราชสีมา

วันที่ 4-6 ธ.ค.จะปราศรัยในจ.สุรินทร์ วันที่ 7-9 ธ.ค. ปราศรัยใหญ่ จ.นครราชสีมา อ.โชคชัย หนองบุนมาก จักราช เฉลิมพระเกียรติและห้วยแถลง โดย ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นผู้นำทีมปราศรัยในครั้งนี้ นอกจากนี้การณรงค์หาเสียง จ.นครราชสีมา ยังพบความไม่ปกติ โดยมีรถปิ๊กอัพ ลึกลับขับตามรถหาเสียงผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว หรือเกรงกลัวแต่อย่างใด

นายพีรพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นห่วงการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะเคยมีกรณีเมื่อปี 50 ที่ผลสำรวจเอ็กซิทโพลล์ เปิดเผยว่าคะแนนของพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์สูสีกัน แต่ปรากฎว่าเมื่อเปิดหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้ามานับคะแนน คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคเพื่อไทยเกือบทุกเขต ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ อีกทั้งจ.สกลนคร เคยเกิดในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น จึงขอให้กกต.ตรวจสอบในเรื่องนี้ให้รอบครอบ

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม และประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้เห็นว่าต้องระมัดระวังเรื่องการเก็บรักษาหีบบัตรลงคะแนนที่มีปัญหาในช่วงการเปิดนับคะแนนมาตลอด จึงขอเสนอให้นำหีบบัตรคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ไปเก็บที่ห้องขังที่ใกล้เคียงกับเขตเลือกตั้งเพื่อป้องกันเหตุที่ไม่ ปกติ ซึ่งตนจะเสนอไปทางกกต.อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ