"สุเทพ"มั่นใจพยานหลักฐานช่วยพ้นคดียุบพรรคปชป. แทงกั๊กเป็นนายกแทนมาร์ค

ข่าวการเมือง Saturday November 27, 2010 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวก่อนลงพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.ปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วาตภัยและอุทกภัย ว่า การแถลงปิดคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีการใช้เงินสนับสนุนพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ 29 ล้านบาท ในวันจันทร์ที่ 29 พ.ย.นั้น ตนไม่รู้สึกกังวลใจ และขอให้รอในวันจันทร์ ซึ่งตนมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

ส่วนกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ วานนี้ว่า หากมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ตนพร้อมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี แทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น เห็นว่า นายเทพไท พูดไปเรื่อย แต่ตนก็มองว่า ให้ว่ากันไปตามสถานการณ์ รวมทั้งกฎเกณฑ์กติกา และขณะนี้ลูกพรรคก็ยังมีกำลังใจเหนียวแน่น

ส่วนการจัดตั้งพรรคไทยเข้มแข็งเพื่อรองรับคดียุบพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องและไม่ได้เป็นคนสั่งให้ตั้งพรรคไทยเข้มแข็ง ที่ผ่านมามีคนพูดกันมาก แต่สำหรับตนยังไม่มีความคิดว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์เองเป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ ทำงานการเมืองติดต่อกันยาวนาน 60 ปี จึงอยากให้รอฟังผลคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาอย่างไร

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 10 ธ.ค. และการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 11 ธ..ค.นี้นั้น ตนขอให้ทุกฝ่าย ชุมนุมด้วยความสงบ เพื่อประคับประคองสถานการณ์ ขณะที่จะมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลการชุมนุมเป็นหลัก แต่หากกำลังไม่เพียงพอก็จะขอกำลังจากทหารเพิ่มเติมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ