ประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวปราศรัยถ่ายทอดทั่วประเทศ ประณามการโจมตีของเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 29, 2010 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีลี เมียง บัค ของเกาหลีใต้ออกโรงประณามการยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะยอนเปียงของเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยชี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมที่โหดร้าย

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้กล่าวปราศรัยซึ่งมีการถ่ายทอดการปราศรัยทางสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศในวันนี้ว่า การโจมตีด้วยกำลังทหารต่อประชาชนนั้นถือเป็นอาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติซึ่งถือเป็นการกระทำที่ต้องห้ามในช่วงสงคราม

ผู้นำเกาหลีใต้กล่าวต่อไปว่า ในบรรดาการกระทำที่ยั่วยุหลายต่อหลายครั้งโดยเกาหลีเหนือนั้น การยิงโจมตีเกาะยอนเปียงในทะเลเหลืองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถือการโจมตีดินแดนของเกาหลีใต้โดยตรง นับตั้งแต่ช่วงสิ้นสุดของสงครามเกาหลี ซึ่งการโจมตีครั้งนี้ทำให้ทหารเรือเสียชีวิต 2 ราย ประชาชนเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 20 ราย ซึ่งการยิงปืนใหญ่ดังกล่าวนั้น ลูกกระสุนปืนใหญ่ตกห่างจากโรงเรียนแห่งหนึ่งไปประมาณ 10 เมตรเท่านั้น

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยังได้เรียกร้องให้ชาวเกาหลีใต้มีความเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งประชาชนที่มีความเป็นหนึ่งเดียวนี้จะสร้างความมั่นคงให้กับประเทศในระดับสูงสุด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ประชาชนได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวในการต่อต้านการโจมตีเกาะยอนเปียง ซึ่งแตกต่างจากคราวที่เกิดเหตุการณ์เรือรบเชียวนันจมลงที่ประชาชนยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ