บช.น.จัดกำลัง 4 กองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อยเสื้อแดงจัดกิจกรรม 10 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday December 9, 2010 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 4 กองร้อย เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยต่อการชุมนุมและจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้(10 ธ.ค.)

พร้อมเชื่อว่า การชุมนุมทำกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดงจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. กรีรินทร์ อินทรแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนคบาล ควบคุมดูแลการปฏิบัติงาน ส่วน พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้เจรจากับแกนนำเสื้อแดง

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จะประสานกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเพื่อขอความร่วมมือไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียง และห้ามปิดการจราจรอย่างเด็ดขาด โดยจะมีการจัดพื้นที่จอดรถไว้ให้ที่ ถ.ราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกผ่านฟ้าฯ จนถึงแยก จปร. และ ถ.ราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกคอกวัวจนถึงสะพานผ่านพิภพลีลา โดยห้ามมิให้ผู้ชุมนุมนำรถเข้ามายังพื้นที่ชุมนุมเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ชุมนุมขีดเขียน พ่นสี หรือติดป้ายบนพื้นผิวจราจร ฟุตบาท กำแพงรั้ว หรือที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยเด็ดขาด ซึ่งแกนนำฯ จะต้องคอยควบคุมผู้ชุมนุมมิให้มีการกระทำดังกล่าว เพราะไม่เช่นนั้นแกนนำฯ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ