นปช.นัดชุมนุมพรุ่งนี้เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำฯ,ขู่ยกระดับหากรัฐเมินข้อเสนอ

ข่าวการเมือง Thursday December 9, 2010 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การนัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้(10 ธ.ค.) จะขึ้นป้ายผ้าพิมพ์ข้อความ "ก้าวแรกปรองดอง ต้องปล่อย นปช." เพื่อแสดงเจตนาที่ชัดเจนของการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม

กลุ่มที่จะมาร่วมชุมนุมมี 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ที่ยึดมั่นแนวนโยบายและหนทางการต่อสู้ของกลุ่มฯ 2.กลุ่มแนวร่วม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ซึ่งเป็นเสรีชนที่มีอิสระในการต่อสู้ และ 3.กลุ่มอิสระที่มีแนวทางต่อสู้และนโยบายแตกต่างกัน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีอิสระในการเคลื่อนไหว แต่ต้องรับผิดชอบต่อการเคลื่อนไหวและคำพูดของตัวเอง โดยต้องไม่ทำอะไรให้เกิดผลกระทบกับการเคลื่อนไหวหลักของกลุ่มคนเสื้อแดง

ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า การชุมนุมจะเริ่มในเวลา 17.00-20.00 น.โดยในเวลา 18.00 น.จะมีการปล่อยนก จากนั้นในเวลา 19.00 น.จะมีการจุดเทียนชัยสดุดีวีรชนและรำลึกถึงรัฐธรรมนูญ และในเวลา 19.30 น.จะปล่อยโคมไฟและจุดเทียนไข จนกระทั่งเวลา 20.00 น.จะแยกย้ายกันกลับบ้าน

"การชุมนุมของคนเสื้อแดงครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวคนเสื้อแดง และแกนนำ นปช. หากรัฐบาลไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องของเราก็จะมีการพิจารณานัดชุมนุมคนเสื้อแดงครั้งต่อไปที่อาจจะมีการปักหลักชุมนุม 3 วัน 4 วันหรือ 7 วันเลยก็ได้" นายวรวุฒิ กล่าว

รักษาการโฆษก นปช.กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียง ดังนั้นจึงขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนดูแลตัวเองและดูแลคนเสื้อแดงด้วยกันเอง ซึ่งล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มาเจรจากับแกนนำแล้ว โดยขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและไม่ปิดกั้นการจราจร ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งไปว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 30,000 คน ซึ่งหากต้องปิดการจราจรไปโดยปริยายก็ต้องยอมรับบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ